Bullet Journal là gì và cách sử dụng Bullet Journal


4.0 (1 đánh giá)

Gần đây, cái tên Bullet Journal đang được mọi người nói đến rất nhiều. Vậy Bullet Journal là gì và tại sao bạn lại phải quan tâm tới nó?

Dù bạn đang làm công việc gì, việc tìm hiểu về Bullet Journal chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn trong công việc và cuộc sống. Nói cách khác, đây là một phương pháp ghi chép vô cùng đơn giản giúp bạn tiết kiệm hàng tá thời gian.

Nào, hãy cùng tìm hiểu về Bullet Journal!

Đầu tiên, Bullet Journal là gì?

Ảnh bên trong của Bullet Journal

Bullet Journal là tên của một phương pháp quản lý bản thân hằng ngày bằng cách ghi chép truyền thống. Điều đặc biệt của phương pháp này là chúng ta sẽ sử dụng những ký hiệu đặc trưng và vô cùng thú vị khi viết.

Cái hay ở Bullet Journal là bằng cách phối hợp những ký hiệu, màu sắc và hình vẽ này, bạn sẽ có một cuốn sổ tay đặc trưng của riêng mình. Cuốn sổ ấy không chỉ giúp bạn quản lý công việc mà còn thể hiện nét cá tính rất riêng của bạn.

Vậy thì, tại sao bạn nên sử dụng Bullet Journal?

Cho dù bạn đang làm bất cứ công việc gì, thì Bullet Journal là một trong những công cụ tốt để quản lý và phát triển bản thân mà bạn nên thử.

huong-dan-bullet-journal

Bullet Journal giúp bạn nắm bắt được mục tiêu, kế hoạch cần làm.

Bullet Journal giúp bạn nắm bắt được mục tiêu, kế hoạch của mình bằng cách ghi lại những công việc cần làm. Từ đó, bạn sẽ biết được bạn nên ưu tiên những công việc nào trước, tránh lãng phí thời gian.

Bullet Journal giúp bạn ghi lại những điều đáng nhớ, những kiến thức hay và những lời đánh giá để từ đó bạn cải thiện bản thân tốt hơn.

Bullet Journal còn là một phương pháp hữu hiệu để xả stress bằng cách vẽ và trang trí cuốn sổ thật đẹp.

Bullet Journal là một phương pháp hoàn hảo dành cho bạn nếu bạn là:

  • Muốn ghi nhớ lại mọi thứ quan trọng
  • Bận rộn
  • Không có động lực làm việc
  • Thường xuyên lên kế hoạch mà không thực hiện
  • Người luôn có nhiều ý tưởng nhưng lại hay quên
  • Muốn mỗi ngày cuộc đời trôi qua không vô nghĩa

Bullet Journal gồm những gì?

Sau khi tìm hiểu Bullet Journal là gì? Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về những thành phần quan trọng của Bullet Journal.

INDEX: Nằm ở trang đầu tiên. Đúng như tên gọi, đây là phần mục lục để bạn có thể tra cứu những ghi chép của mình. Chỉ mất vài giây để đánh số trang nhưng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả rất nhiều thời gian khi cần xem lại những gì mình đã ghi.

bullet-journal-su-dung-nhu-the-nao

Bạn có thể thêm màu sắc để cuốn sổ tay của bạn trở nên thú vị hơn.

KEY: Hay còn gọi là Rapid Logging. Đây là nơi bạn quy định các biểu tượng, ký hiệu mình sẽ sử dụng trong cuốn sổ tay của mình và ý nghĩa của chúng.

( Ảnh mẫu trang KEY )

Note: Ngoài những ký hiệu, bạn có thể thêm màu sắc để cuốn sổ tay của bạn trở nên thú vị hơn. Bạn cũng nên Google để chọn những biểu tượng mà bạn thích. Viết một cuốn sổ tay đẹp bao giờ cũng thú vị hơn phải không nào?

FUTURE LOG: Ngay sau trang INDEX. Là nơi bạn ghi lại những sự kiện và mục tiêu trong dài hạn của mình ( từ 6 tháng đến 1 năm ).

( Ví dụ về future log )

MONTHLY LOG: Là trang chứa những việc bạn phải làm trong tháng đó.

WEEKLY và DAILY LOG: Đây chính là nơi bạn ghi chép lại những gì mình sẽ làm trong ngày hôm sau hoặc tuần sau.

( Ảnh mẫu Daily log và Weekly log - một ảnh )

Những mẹo sử dụng Bullet Journal hiệu quả

Luôn luôn đánh số trang

Hãy nhớ luôn đánh số trang mỗi khi bạn viết ( hoặc bạn có thể đánh số từ trước ) và ghi lại số trang cùng nội dung của trang đó vào trang Index.

Điều này chỉ tốn của bạn vài giây nhưng sẽ tiết kiệm vô khối thời gian lật đi lật lại các trang để tìm ghi chú của mình.

Ghi chép Bullet Journal một cách ngắn gọn

Tôi biết, bạn rất nhiều ý tưởng, cảm xúc và bao nhiêu suy nghĩ mà bạn muốn ghi lại. Nhưng bạn sẽ không thể ghi hết toàn bộ những gì mình nghĩ nếu cứ sử dụng những câu văn quá dài.

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng cách ghi chép ngắn gọn bằng việc sử dụng những ký hiệu và từ viết tắt.

Mỗi ký hiệu một ý nghĩa

Kỹ thuật Rapid Logging được nói ở trên tập trung vào những gạch đầu dòng để làm câu văn của bạn ngắn gọn hơn.

Bạn có thể sử dụng hình ô vuông cho những công việc cần làm, chấm tròn cho những ghi chú và một hình tam giác cho sự kiện.

ky-thuat-Rapid-Logging

Sử dụng ký hiệu một cách linh hoạt

Ví dụ, bạn có thể ghi một dấu “tích” bên cạnh những việc bạn đã hoàn thành, viết dấu mũi tên để thể hiện công việc đã được dời lịch hoặc “x” cho những công việc đã bị hủy.

cac-ki-tu-viet-tat

Không ai bắt bạn phải sử dụng những ký hiệu trong ví dụ trên đây. Hãy thỏa sức sáng tạo để tạo ra một cuốn sổ tay mang cá tính của riêng bạn.

Cuốn sổ phù hợp nhất để làm Bullet Journal

Bạn có thể sử dụng phương pháp Bullet Journal với bất kỳ cuốn sổ nào. Nhưng phù hợp nhất vẫn là những cuốn sổ Planner được thiết kế dành riêng cho việc lên kế hoạch.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn lập kế hoạch công việc.

Tham khảo một số mẫu sổ Planner của 2IDEA

Tại 2Idea, chúng tôi cung cấp dịch vụ in ấn sổ tay và thiết kế thương hiệu. Để sở hữu những mẫu sổ tay đẹp, ấn tượng dành riêng cho doanh nghiệp của bạn hoặc làm quà tặng, hãy tham khảo sản phẩm tại website: http://2idea.com.vn/san-pham/so-tay hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

VPGD: 28 ngách 4, ngõ 360 đường La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tel: 024.3512.2882

Hotline: 098 357 1900

Email: info@2idea.com.vn

Website: www.2idea.com.vn

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây :

9 điều cực thú vị bạn có thể viết trong cuốn sổ ghi chép của mình


Bài viết khác

Lịch Treo Tường - Nâng Tầm Thương Hiệu Với Logo Công T

Khi nhắc đến lịch treo tường, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một công cụ hữu ích để theo dõi thời gian và lịch. Tuy nhiên, việc thiết kế và in ấn lịch treo tường với logo công ty còn mang ý nghĩa và ứng dụng sâu hơn, giúp nâng cao thương hiệu và tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lịch treo tường với logo công ty, từ việc ý nghĩa, ứng dụng, các loại chất liệu và kiểu dáng, cách chọn lựa phù hợp, đến gợi ý thiết kế ấn tượng, ưu điểm và lợi ích, quy trình sản xuất, và những nơi cung cấp uy tín. Đây sẽ là một nguồn tham khảo quý giá cho các doanh nghiệp muốn nâng tầm thương hiệu thông qua việc sử dụng lịch treo tường với logo công ty.


Mẹo làm lịch cho công ty ấn tượng

Lịch là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ công ty nào. Nó không chỉ giúp quản lý thời gian và các sự kiện quan trọng mà còn là một phương tiện quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tạo ra một mẫu lịch ấn tượng và thu hút khách hàng, các doanh nghiệp cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo làm lịch cho công ty ấn tượng , từ việc lựa chọn phong thiết kế phù hợp với thương hiệu, đến công việc tối ưu hóa nội dung và hình ảnh, kết hợp yếu tố sáng tạo và độc, loại lựa chọn chất liệu trong ấn và kỹ thuật trong ấn chất lượng cao, quản lý ngân sách hiệu quả, đến các mẫu lịch ấn tượng dành cho doanh nghiệp. Với những bí quyết này, các doanh nghiệp có thể tạo ra những mẫu lịch không chỉ đẹp mắt, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh và vị trí của thương hiệu trên thị trường.


Hướng dẫn thiết kế Mẫu sổ tay dành cho trẻ em

Sổ tay là một công cụ hữu ích và thiết yếu giúp trẻ em phát triển các kỹ năng và khám phá thế giới xung quanh. Với mẫu sổ tay dành cho trẻ em, các bé không chỉ có thể ghi lại những ý tưởng, suy nghĩ và trải nghiệm của mình mà còn có thể tăng cường sự sáng tạo, tư duy phản biện và khả năng tổ chức. Thiết kế một mẫu sổ tay phù hợp và hấp dẫn đối với trẻ có thể là một thách thức, nhưng với những hướng dẫn cụ thể, cha mẹ và người chăm sóc trẻ có thể tạo ra những cuốn sổ tay độc đáo và ý nghĩa.

Ý tưởng sáng tạo cho nội dung Mẫu sổ tay dành cho trẻ em

Việc lựa chọn nội dung cho mẫu sổ tay trẻ em là một quá trình sáng tạo và cần sự tham gia của chính các bé. Cha mẹ và người chăm sóc có thể khuyến khích trẻ chia sẻ sở thích, ý tưởng và mục tiêu của mình để từ đó xây dựng nội dung phù hợp.


6 bước lập kế hoạch cá nhân bằng sổ tay Planner

Nếu bạn là người mới với việc sổ tay planner, thì chắc hẳn bạn sẽ lên google mà tìm kiếm các cách hướng dẫn, các mẹo, các tips,.. các lưu ý khi lập kế hoạch với sổ tay với keyword “Planner Journal” và những cụm từ liên quan. 
Sẽ có vô vàn blog, video, hình ảnh hướng dẫn với cả một đống nội dung là hướng dẫn bạn cách để thực hiện nhưng nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu về sổ tay Planner thì đây là bài viết dành cho bạn


5 bước đơn giản sử dụng sổ tay để quản lý công việc hiệu quả

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng việc sử dụng sổ tay để quản lý công việc đã trở nên lỗi thời giữa thời buổi smartphone chưa?
Nhưng, tại sao những CEO thành công nhất trên thế giới như Elon Musk, Richard Branson hay thậm chí Bill Gates đều có một cuốn sổ tay cho riêng mình?
Đó là bởi vì không gì có thể thay thế được một cuốn sổ tay, dù xã hội có thay đổi tới đâu.
Bài viết này của 2IDEA chỉ cho bạn những phương pháp sử dụng sổ tay khi quản lý công việc hiệu quả. Từ việc thiết lập mục tiêu tới xây dựng kế hoạch, bạn sẽ không còn bị quá tải vì deadline hay lịch trình công việc dày đặc.
Chúng ta cùng bắt đầu nào!


Hướng dẫn viết nhật ký từ A đến Z

Bạn luôn mong muốn sở hữu một cuốn nhật ký cho riêng mình. Nhưng việc bắt đầu bao giờ cũng thật khó khăn và bạn chưa biết đâu là cách viết nhật ký hiệu quả. Bạn tự nhủ ngày mai mình sẽ bắt đầu, rồi lại ngày mai và cuối cùng cuốn nhật ký bạn mua về tháng trước vẫn còn mới tinh trong tủ sách của bạn. 
Vậy, làm thế nào để bạn tìm được cách viết nhật ký hiệu quả? Bài viết này của tôi sẽ cho bạn câu trả lời.