Brain storm là gì? Cách brainstorm nhóm hiệu quả?


0.0 (0 đánh giá)

Brainstorm là một từ được sử dụng khá thông dụng với dân văn phòng? Chắc hẳn chúng ta vẫn phải “brainstorm” với nhau khi cần giải quyết một vấn đề gì đó? Vậy thì brainstorm là gì? Và làm thế nào bạn có thể brainstorm hiệu quả?

Brain storm là gì? Cách brainstorm nhóm hiệu quả?

4 Kỹ Thuật Brainstorming Giúp Xây Dựng Các Ý Tưởng Sáng Tạo Và Cấp Tiến -  YBOX

Brainstorm là gì?

Brain = não, Storm = bão, 2 từ này thì chắc là tiếng Anh căn bản ai cũng biết,nhưng ghép lại với nhau để chuyển thành tiếng Việt thì ghe nó hơi kì kì, nhưng nếu để dựa vào nghĩa của 2 từ ghép thì bạn cũng có thể hiểu được phần nào nghĩa của từ này.

Định nghĩa của Brainstorm

Từ “BRAINSTORM” được phát minh bới ông trùm ngành quảng cáo Alex Faickney Osborn, xuất hiện đầu tiên trong quyển sách của ông này từ những năm 1948. Osborn, sau khi gặp phải vấn đề về ý tưởng quảng cáo từ sự bế tắc của lớp nhân viên, đã quyết định gom tất cả bọn họ vào một phòng và vắt kiệt bất cứ ý tưởng nào được nêu ra.

Theo Wikipedia, Brainstorm là một phương pháp dùng để phát triển nhiều giải đáp sáng tạo cho một vấn đề. Phương pháp này hoạt động bằng cách nêu các ý tưởng tập trung trên vấn đề, từ đó, rút ra rất nhiều đáp án căn bản cho nó.

Áp dụng Brainstorm trong các lĩnh vực nào?

- Quảng cáo – Phát triển các ý kiến dành cho các kỳ quảng cáo.

- Giải quyết các vấn đề – các khó khăn, những phương hướng giải quyết mới, phân tích ảnh hưởng, và các đánh giá của vấn đề.

- Quản lý các quá trình – Tìm phương cách nâng cao hiệu quả công việc và xử lý sản phẩm.

- Quản trị các đề tài – nhận diện đối tượng, độ nguy hại, các phân phối, các tiến độ công việc, tài nguyên, vai trò và trách nhiệm, thủ thuật, các vấn đề.

- Xây dựng đội ngũ – Tạo sự chia sẻ và bàn thảo về các ý kiến trong khi khuyến khích người trong đội ngũ tư duy.

Phương pháp và kỹ thuật trong Brainstorming

Brainstorming Là Gì ? Phương Pháp Sử Dụng Brainstorm Nhóm

Cách áp dụng Brainstorm hiệu quả

 Trong nhóm lựa ra 1 người đầu nhóm (để điều khiển) và 1 người thư ký để ghi lại tất cả ý kiến vào sổ tay (cả hai công việc có thể do cùng một người thực hiện nếu tiện).

Xác định vấn đề hay ý kiến chính của buổi brainstorm . Phải làm cho mọi thành viên hiểu thấu đáo về đề tài sẽ được tìm hiểu.

Thiết lập các “luật” cho buổi brainstorm. Chúng nên bao gồm

– Người đầu nhóm có nhiệm vụ điều khiển buổi làm việc.

– Tất cả mọi người đều có quyền lợi và nghĩa vụ đóng góp ý tưởng.

– Những ý tưởng có phần phá cách, mới lạ được khuyến khích.

– Việc phát triển ý tưởng của mình dựa trên ý tưởng của người khác cũng được khuyến khích.

– Không một thành viên nào có quyền đòi hỏi hay cản trở, đánh giá, phê bình hay thêm bớt vào ý kiến, ý kiến nêu ra, hay giải đáp của thành viên khác.

– Cần xác định rằng không có câu trả lời nào là sai!

– Tất cả câu trả lời, các ý, các cụm từ, ngoại trừ nó đã được lập lại đều sẽ được thu thập ghi lại (cách ghi có thể tóm gọn trong một chữ hay một câu cho mỗi ý riêng rẽ).

– Vạch định thời gian cho buổi làm việc và ngưng khi hết giờ.

Bắt đầu brainstorm: Người lãnh đạo chỉ định hay lựa chọn thành viện chia sẻ ý kiến trả lời (hay những ý niệm rời rạc). Người thư ký phải viết xuống tất cả các câu trả lời, nếu có thể công khai hóa cho mọi người thấy (viết lên bảng chẳng hạn). Không cho phép bất kỳ một ý kiến đánh giá hay bình luận nào về bất kỳ câu trả lời nào cho đến khi chấm dứt buổi brainstorm.

Sau khi kết thúc brainstorm, hãy lượt lại tất cả và bắt đầu đánh giá các câu trả lời. Một số lưu ý về chất lượng câu trả lời bao gồm:

– Tìm những câu ý trùng lặp hay tương tự để thu gọn lại.

– Góp các câu trả lời có sư tương tự hay tương đồng về nguyên tắc hay nguyên lí.

– Xóa bỏ những ý kiến hoàn toàn không thích hợp.

– Sau khi đã cô lập được danh sách các ý kiến, hãy bàn cãi thêm về câu trả lời chung.

Brainstorming Là Gì? 5 Bước Để Brainstorming Hiệu Quả - Chefjob.vn

Brainstorming Là Gì ? Phương Pháp Sử Dụng Brainstorm Nhóm 3

Những điều cần tránh khi thực hiện brainstorm.

  Các thành viên chỉ trích ý tưởng của nhau: một người vừa đưa ra ý tưởng đã bị leader hay thành viên khác phản bác, chê bai thì người đó sẽ nhanh chóng cụt hứng, mặc cảm rằng mình thật kém cỏi, hoặc nảy sinh tâm lý ghen ghét, bới móc các ý tưởng khác…Nếu leader để cho tình trạng này xảy ra thì buổi brainstorm cầm chắc thất bại rồi đó.

Brainstorming – Kỹ thuật thúc đẩy tư duy sáng tạo để giải quyết một vấn đề  | Apex Global

Brainstorming Là Gì ? Phương Pháp Sử Dụng Brainstorm Nhóm 4

  Trong nhóm chỉ vài người đưa ra ý kiến, số còn lại ngồi chơi: mục đích của brainstorm là huy động sức mạnh của tập thể, khai thác vấn đề dưới nhiều góc độ, cách nhìn khác nhau. Thế mà trong nhóm có những người lười suy nghĩ, để mặc cho một số thành viên.

  Không ghi chép lại tất cả các ý tưởng: Một ý tưởng dù là tầm thường hay điên rồ cũng đều có giá trị riêng của nó. Không nên bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào vì trong rất nhiều trường hợp, một ý tưởng hay lại bắt ngồn từ một ý tưởng dở hoặc là sự kết hợp của nhiều ý tưởng đã có. Đi ngược lại điều này thì sẽ khó brainstorm ra được idea xuất sắc đấy.

  Chọn nhầm không gian và thời điểm brainstorm: hãy chọn một quán cà phê náo nhiệt bật nhạc ầm ỹ hoặc thời điểm là 12 giờ trưa khi cái bụng biểu tình đòi ăn mà brainstorm, hiệu suất làm việc của cả nhóm sẽ tiến gần tới 0 đấy.

Thông tin liên hệ

C.TY CP THƯƠNG HIỆU 2IDEA

VPGD: 28 ngách 4, ngõ 360 đường La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tel: 024.3512.2882

Hotline: 098 357 1900

Email: info@2idea.com.vn

Web in ấn: www.2idea.com.vn


Bài viết khác

ChatGPT là gì? Hướng dẫn tích hợp ChatGPT vào WordPress

ChatGPT là một ChatBox đang làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua. Bên cạnh các khả năng đáng kinh ngạc như làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. AI này còn được đánh giá cao trong khả năng viết nội dung chuẩn SEO với ngôn ngữ tự nhiên cực kỳ giống con người.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tích hợp ChatGPT vào WordPress để tạo ra nội dung tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả SEO.


Con đường từ trò chơi dân gian đến món quà tặng phổ biến

Bút bi (tiếng Pháp: bille), hay còn gọi là bút Bic (theo tên một công ty của Pháp, chuyên sản xuất bút là Société Bic), hoặc bút nguyên tử, là một công cụ dùng để viết rất phổ biến ngày nay. Bút bi có chứa một ống mực đặc, khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ, với đường kính khoảng từ 0,5 đến 1.2 mm, gắn nơi đầu ống chứa mực. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh, ngay sau khi được viết lên giấy.

Bút bi hiện nay là một trong những công cụ viết được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm văn phòng, giáo dục, nghệ thuật và sáng tạo, và cả trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

 Tuy nhiên, nguồn gốc của sản phẩm này vẫn còn là một “ẩn số” đối với nhiều người. Bái viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về sự ra đời và cấu tạo của những chiếc bút bi


Top những sổ tay phù hợp với ngân sách nhất

Bạn biết không? Mỗi cơ quan hay doanh nghiệp, sau mỗi buổi meeting hội thảo, sự kiện thì việc tặng quà cho đối tác là một việc hết sức cần thiết, với những cuốn sổ tay sang trọng, lịch sự, truyển tải thông điệp của doanh nghiệp, luôn được khách hàng trân trọng.

Để dễ dàng và thuận tiện hơn cho các khách hàng lựa chọn, 2idea đã lên danh sách những options sổ tay độc đáo, ấn tượng với chi phí trong các khoảng ngân sách khác nhau.


Những mẫu sổ tốt cho việc tập luyện của bạn

Đã bao giờ bạn nghĩ một cuốn sổ tay có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng? Chưa phải không? Tuy nhiên một nghiên cứu ở Mỹ về việc tập luyện đã chỉ ra rằng việc ghi chép và theo dõi việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện kết quả một cách nhanh chóng.


Tại sao bạn nên mang theo sổ tay khi du lịch?

Tin hay không tùy bạn nhưng hành động viết vào sổ tay để lưu lại bất cứ suy nghĩ nào chạy qua đầu bạn cũng là một dạng thiền tịnh giúp tăng trí thông minh và các cảm xúc của bạn.Nếu bạn biết sử dụng đúng cách,hành động ghi chép này có thể mở khóa vô vàn các lợi ích về tâm lý,thậm chí cải thiện sức khỏe của bạn.


6 Phương pháp vô cùng đơn giản để bạn quản lý cuộc sống của mình

Quản lý cuộc sống của mình là việc mà trong chúng ta ai cũng muốn làm nhưng ít người làm được. Trên mạng, trên thị trường có rất nhiều ứng dụng và phần mềm giúp bạn quản lý thời gian,nhưng liệu bạn đã sử dụng hiệu quả bất cứ phần mềm hay ứng dụng trong số đó.