Tầm quan trọng của thương hiệu đối với một doanh nghiệp từ lâu đã được những doanh nghiệp nước ngoài chú trọng. Nhưng, đó vẫn là một điều xa lạ với doanh nghiệp Việt những năm trước đây. Câu hỏi Thương hiệu là gì? đang là một câu hỏi được các chủ doanh nghiệp chú trọng khi xây dựng doanh nghiệp của mình.
Trong khi các doanh nghiệp nước ngoài từ lâu đã ý thức được vai trò vô cùng quan trọng của thương hiệu, đã tập trung đầu tư, quảng bá thương hiệu và đã gặt hái được những thành công to lớn thì chỉ khoảng 10 năm trở lại đây, sau hàng loạt vụ nhãn hiệu Việt Nam bị xâm phạm, các doanh nghiệp Việt mới giật mình nhận ra một vấn đề cũng quan trọng không kém chất lượng, đó là phải bảo vệ thương hiệu.
Trong thực tiễn, thuật ngữ “thương hiệu” chỉ được sử dụng nhiều trên báo chí, truyền thông,… còn trong các văn bản quy phạm pháp luật thì không thấy nhắc đến khái niệm về thương hiệu. Chính vì không có một định nghĩa rõ ràng nên mỗi người lại hiểu theo 1 cách khác nhau, và nhiều người vẫn lầm tưởng nó là cách gọi khác của nhãn hiệu nhưng sự thật không phải như vậy.
Định nghĩa đầu tiên
Một thương hiệu là một cái tên, một thuật ngữ, một thiết kế, ký hiệu hoặc bất cứ thứ gì khác để phân biệt hàng hóa / dịch vụ của những người bán khác nhau.
Theo Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO)
Mặc dù thuật ngữ “thương hiệu” đôi khi được sử dụng như một từ đồng nghĩa của “nhãn hiệu” trong lĩnh vực thương mại, nhưng nó thường được sử dụng theo nghĩa rộng hơn bao gồm sự kết hợp của các yếu tố hữu hình và vô hình, chẳng hạn như một nhãn hiệu, một thiết kế, biểu tượng, hình ảnh thương mại, khái niệm, ảnh và danh tiếng mà các yếu tố đó liên quan tới các sản phẩm dịch vụ cụ thể. Một số chuyên gia coi bản thân hàng hóa hoặc dịch vụ là một phần của thương hiệu.
Phần biểu tượng
Là phần không đọc được, chỉ có thể nhận diện bằng mắt. Biểu tượng mà các doanh nghiệp lựa chọn thường là hình ảnh đã được cách điệu, không màu mè, dễ nhớ và có ý nghĩa rõ ràng.
Tên gọi
Thường là tên thương mại hoặc tên viết tắt của doanh nghiệp.Phần tên gọi giúp khách hàng dễ dàng giới thiệu thương hiệu tới người khác.
Ví dụ: Viettel; Vinaphone; FPT,…
Một logo có thể chỉ bao gồm biểu tượng, nhưng cũng có thể bao gồm cả tên công ty. Doanh nghiệp có thể đăng ký bảo hộ logo như một nhãn hiệu.
Khẩu hiệu
Là một câu nói ngắn gọn thể hiện khát vọng, tôn chỉ hoặc là sự khẳng định, cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Những slogan hay nhất luôn thuộc về những doanh nghiệp hàng đầu
Màu sắc và thiết kế
Cùng với logo, việc kết hợp các màu sắc hoặc sử dụng hình dáng thiết kế đặc biệt cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu. Do đó, hầu như các doanh nghiệp đều tận dụng triệt để 2 yếu tố này. Ví dụ:
Màu sắc của hai kình địch hàng đầu thế giới: Pepsi vs Coca
Ngoài màu sắc, những ấn phẩm thiết kế như catalogue, card visit, profile cũng là những phương pháp định vị và tạo dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả. Một cuốn catalogue sản phẩm với hình ảnh của thương hiệu sẽ tạo sức bật cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Tại sao doanh nghiệp nên thiết kế Catalogue?
Điều gì tạo nên thương hiệu
Điều gì tạo nên một thương hiệu uy tín
C.TY CP THƯƠNG HIỆU 2IDEA
VPGD: 28 ngách 4, ngõ 360 đường La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
Tel: 024.3512.2882
Hotline: 098 357 1900
Email: info@2idea.com.vn
Web in ấn: www.2idea.com.vn
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc xây dựng thương hiệu cho một startup là điều vô cùng quan trọng. Một trong những yếu tố cốt lõi để tạo nên bản sắc thương hiệu chính là logo. Logo không chỉ là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp mà còn là cầu nối giữa sản phẩm và khách hàng. Vậy liệu rằng logo có thực sự cần thiết cho một startup hay không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá tầm quan trọng của dịch vụ thiết kế logo, đặc biệt là tại Hà Nội, nơi có nhiều dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp và giá rẻ.
Trong thời đại kinh tế hiện đại, việc xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Một trong những phần quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu chính là thiết kế logo. Logo không chỉ đơn thuần là một hình ảnh hay biểu tượng mà còn là đại diện cho giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Tại Hà Nội, nơi có nhiều doanh nghiệp mới ra đời và phát triển, việc thiết kế logo chuyên nghiệp càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ phân tích vai trò quan trọng của thiết kế logo đối với doanh nghiệp tại Hà Nội.
Quá trình làm sổ A5 lò xo không chỉ là một công việc kỹ thuật mà còn là một hành trình sáng tạo, nơi từng chi tiết nhỏ đều góp phần tạo nên một tác phẩm hoàn thiện và đẹp mắt. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết và phong phú hơn để bạn tạo ra một cuốn sổ lò xo A5 tuyệt vời:
Lại một năm nữa sắp kết thúc. Năm 2020 này của bạn thế nào? Bạn có đạt được những mục tiêu mà mình đề ra nhiều năm nay?
2021 sắp tới rồi và bạn đang xem xét và đưa ra các kế hoạch mới trong năm mới? Trong đầu bạn luôn đặt ra những câu hỏi đại loại như: Kế hoạch của năm sau là gì? Mình phải làm gì trong năm này?...
Khi đi mua hay đặt làm sản phẩm, việc phân biệt sổ tay bìa da thật và sổ tay giả da là vô cùng quan trọng. Trong ngành sản xuất sổ da, 2 chất liệu chủ yếu thường xuyên được sử dụng đó là da thật (da bò, da hươu, da cá sấu,...) và simili giả da hay còn gọi là PU.
Có thể nói thiết kế là linh hồn còn chất liệu là thể xác của in name card. Vì thế, nếu bạn kết hợp dung hòa được 2 yếu tố trên thì bạn sẽ có một name card hoàn hảo.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại giấy đa dạng về màu sắc & định lượng (dày, mỏng) khác nhau. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây trào lưu in name card bằng giấy mỹ thuật được ưa chuộng hơn cả.