7 Nguyên tắc lập mục tiêu cho 2021


0.0 (0 đánh giá)

Lại một năm nữa sắp kết thúc. Năm 2020 này của bạn thế nào? Bạn có đạt được những mục tiêu mà mình đề ra nhiều năm nay?

2021 sắp tới rồi và bạn đang xem xét và đưa ra các kế hoạch mới trong năm mới? Trong đầu bạn luôn đặt ra những câu hỏi đại loại như: Kế hoạch của năm sau là gì? Mình phải làm gì trong năm này?...

Nếu không suy nghĩ một cách thấu đáo và có những cam kết rõ ràng thì bạn sẽ không có động lực để thực hiện và bạn có thể sẽ từ bỏ mục tiêu đó khi gặp phải một vài khó khăn ban đầu. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên của việc lập mục tiêu cho năm mới này là bạn phải cam kết thực hiện. Không lập các mục tiêu đơn giản chỉ vì đó là “những việc phải làm” hoặc lập mục tiêu vì người nào đó nói với bạn là “bạn nên làm cái đó”.

7 nguyên tắc lập mục tiêu cho năm mới

Các nguyên tắc này sẽ giúp bạn làm đúng ngay từ đầu khi thiết lập các mục tiêu. Khi áp dụng các nguyên tắc này sẽ giúp bạn có khả năng đối phó với các thách thức và xuôi chèo lướt sóng trên con đường của mình.

Nguyên tắc đầu tiên - Cam kết với các mục tiêu của bạn

6fcce1251eb407753da9404fadebacf1-set-your-goal - Webdoctor.vn

  • Để đạt được mục tiêu bạn phải có một cam kết thật sự mạnh mẽ. Để đạt được thành công bạn phải tin rằng bạn sẽ thực hiện được và luôn theo đuổi nó.
  • Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi xác định các mục tiêu cho mình:
  • Chọn các mục tiêu mà bạn thật sự muốn đạt được - luôn giữ cho bạn sự lạc quan
  • Công bố với mọi người xung quanh bạn - họ sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn
  • Tổ chức một buổi tiệc để đánh dấu các cam kết của bạn - điểm khác biệt của bạn
  • Theo đuổi mục tiêu cho đến phút cuối cùng, dành thời gian suy nghĩ về các mục tiêu đã đặt ra, nếu không bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đối phó với các thách thức và có thể để vụt mất các cơ hội của mình.

Nguyên tắc thứ 2 - Thực tế

Chìa khóa là các mục tiêu luôn tạo ra động lực cho bạn. Nếu bạn đặt mục tiêu quá cao, không mang tính thực tiễn và lạc quan thái quá thì bạn sẽ chẳng thể nào đạt được. Điều đáng nói là bạn sẽ mất thời gian và phải từ bỏ các mục tiêu đã đặt ra.

Chuyên gia khuyên bạn cách đạt mọi mục tiêu trong năm mới | Sức khỏe |  Thanh Niên

Cân nhắc một cách kỹ lưỡng nếu bạn đặt mục tiêu của năm nay tương tự như năm trước, bạn cần dựa trên một vài cơ sở khiến bạn tin là có thể thực hiện được trong năm nay. Mục tiêu có thay đổi gì so với năm trước? Bạn có nhiều cam kết hơn hay không (hãy cẩn thận, nếu không thì vô hình chung bạn đang lập lại các mục tiêu của năm trước một cách máy móc)?

Không đặt mục tiêu quá cao, mục tiêu phải chứa đựng sự thử thách; và

Lượng sức mình, chẳng có lý do nào buộc bạn phải đặt nhiều hơn một hay hai mục tiêu, điều quan trọng là bạn phải biết chia sẻ nguồn lực của mình một cách hợp lý

Nguyên tắc thứ 3 - Viết ra giấy

Đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất, hãy viết tất cả những gì bạn mong muốn, bạn suy nghĩ, bạn dự định và các mục tiêu bạn phải thực hiện. Tài liệu hóa các cam kết, xây dựng lộ trình thực hiện và dán chúng lên bàn, tường hoặc chỗ nào bạn luôn nhìn thấy nó.

Lập kế hoạch cá nhân với sổ tay Planner – www.xuongsanxuatsotay.vn

Để thực hiện nguyên tắc này, bạn hãy sắm ngay cho mình một cuốn sổ tay để có thể ghi chép những mục tiêu của mình nhé.

Nguyên tắc thứ 4 - Lên kế hoạch

  • Lên kế hoạch cho các mục tiêu của bạn, nếu thiếu bước này thì hầu hết các mục tiêu của bạn đều không thể thực hiện được.
  • Hình dung kết quả mà bạn sẽ đạt được
  • Lập kế hoạch cho các công việc dựa trên nguồn lực sẵn có/ có thể huy động được
  • Phân bổ thời gian, thứ tự ưu tiên công việc một cách hợp lý
  • Kiểm soát và đánh giá quá trình thực hiện để có thể điều chỉnh kịp thời

Nguyên tắc thứ 5 - Linh động

Với khiêm tốn và yêu thương, sự linh động trở nên tự nhiên ~ Inner Space  Việt Nam

Không phải lúc nào mọi việc cũng suôn sẽ như trong kế hoạch, do đó cần phải linh động, nếu quá cứng nhắc bạn sẽ dễ dàng bị thất bại khi gặp khó khăn ngoài dự tính. Do đó khi lên kế hoạch cho các mục tiêu bạn nên:

Cố gắng liệt kê các khó khăn và thách thức mà bạn có thể sẽ gặp phải. Lập một số phương án dự phòng để đối phó với những tình huống bất ngờ.

Có kế hoạch chủ động điều chỉnh cho phù hợp. Hiến pháp còn phải thay đổi do sự phát triển của xã hội. Bạn cũng vậy, kế hoạch, mục tiêu của bạn có thể sẽ thay đổi trong quá trình phát triển của cá nhân bạn.

Nguyên tắc thứ 6 - Sử dụng hệ thống nhắc nhở

Rất khó để tập trung vào các kế hoạch của bạn trong khi bạn còn rất nhiều các cam kết, trách nhiệm và nghĩa vụ khác phải thực hiện. Các tốt nhất để bạn không xa rời và bỏ quên các kế hoạch của mình là bạn phải tự tạo ra các hệ thống nhắc nhở từ những cái đơn giản nhất.

Sổ tay planner "Vui Mỗi Ngày" bìa cứng 21x11 to-do list, thời gian biểu,  check list, nhắc việc, lịch hẹn | Lazada.vn

  • Viết các mục tiêu lên những chỗ mà bạn sẽ thấy nhiều lần trong ngày (Bàn làm việc, lịch làm việc, gương soi, trong xe hơi, hoặc bất cứ chỗ nào bạn muốn)
  • Đảm bảo là các kế hoạch làm việc đã được đưa vào danh sách các công việc phải làm (to-do list)
  • Cài đặt hệ thống nhắc nhở trên màn hình máy tính, Outlook, hoặc một hệ thống nhắc nhở nào đó
  • Hãy tự nhắc nhở chính mình, hãy lưu chúng vào đầu của bạn!

Nguyên tắc 7 - Liên tục theo dõi sự tiến triển

Bạn sẽ không biết là bạn đã làm được đến đâu, được bao nhiêu phần của mục tiêu nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể, kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Khi đó bạn sẽ biết được bạn đã hoàn tất được công việc nào và điều này tạo thêm động lực cho bạn thực hiện các công việc kế tiếp.

  • Tập thói quen khi chép hàng ngày những công việc bạn thực hiện
  • Ghi chú các công việc bạn chưa làm tốt để nỗ lực hơn nữa
  • Ghi chú khi bạn gặp phải thất bại (gần như kế hoạch bị phá sản không có thời gian)
  • Ghi lại các thách thức mà bạn đã gặp phải cũng như các công việc diễn ra tốt hơn so với kế hoạch
  • Xem xét lại các công việc và dựa vào kinh nghiệm cũng như cảm nhận của bạn để có những điều chỉnh phù hợp

Hãy bắt đầu với việc tập trung vào những công việc mà bạn thật sự muốn làm và sẵn sàng cam kết với chính mình để thực hiện nó.


Bài viết khác

ChatGPT là gì? Hướng dẫn tích hợp ChatGPT vào WordPress

ChatGPT là một ChatBox đang làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua. Bên cạnh các khả năng đáng kinh ngạc như làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. AI này còn được đánh giá cao trong khả năng viết nội dung chuẩn SEO với ngôn ngữ tự nhiên cực kỳ giống con người.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tích hợp ChatGPT vào WordPress để tạo ra nội dung tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả SEO.


Con đường từ trò chơi dân gian đến món quà tặng phổ biến

Bút bi (tiếng Pháp: bille), hay còn gọi là bút Bic (theo tên một công ty của Pháp, chuyên sản xuất bút là Société Bic), hoặc bút nguyên tử, là một công cụ dùng để viết rất phổ biến ngày nay. Bút bi có chứa một ống mực đặc, khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ, với đường kính khoảng từ 0,5 đến 1.2 mm, gắn nơi đầu ống chứa mực. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh, ngay sau khi được viết lên giấy.

Bút bi hiện nay là một trong những công cụ viết được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm văn phòng, giáo dục, nghệ thuật và sáng tạo, và cả trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

 Tuy nhiên, nguồn gốc của sản phẩm này vẫn còn là một “ẩn số” đối với nhiều người. Bái viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về sự ra đời và cấu tạo của những chiếc bút bi


Top những sổ tay phù hợp với ngân sách nhất

Bạn biết không? Mỗi cơ quan hay doanh nghiệp, sau mỗi buổi meeting hội thảo, sự kiện thì việc tặng quà cho đối tác là một việc hết sức cần thiết, với những cuốn sổ tay sang trọng, lịch sự, truyển tải thông điệp của doanh nghiệp, luôn được khách hàng trân trọng.

Để dễ dàng và thuận tiện hơn cho các khách hàng lựa chọn, 2idea đã lên danh sách những options sổ tay độc đáo, ấn tượng với chi phí trong các khoảng ngân sách khác nhau.


Phân biệt sổ tay bìa da – 9 phương pháp đơn giản

Khi đi mua hay đặt làm sản phẩm, việc phân biệt sổ tay bìa da thật và sổ tay giả da là vô cùng quan trọng. Trong ngành sản xuất sổ da, 2 chất liệu chủ yếu thường xuyên được sử dụng đó là da thật (da bò, da hươu, da cá sấu,...) và simili giả da hay còn gọi là PU.


8 chất liệu in card visit nhanh phổ biến của doanh nghiệp

Có thể nói thiết kế là linh hồn còn chất liệu là thể xác của in name card. Vì thế, nếu bạn kết hợp dung hòa được 2 yếu tố trên thì bạn sẽ có một name card hoàn hảo.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại giấy đa dạng về màu sắc & định lượng (dày, mỏng) khác nhau. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây trào lưu in name card bằng giấy mỹ thuật được ưa chuộng hơn cả.


In sổ tay bìa da số lượng ít tại Hà Nội

In sổ tay da theo yêu cầu lại tiếp tục đứng đầu danh sách khi nói đến quà tặng doanh nghiệp. Sổ tay da được xem là một món quà thiết thực được sử dụng hằng ngày. Sử dụng sổ tay da để quảng cáo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến logo thương hiệu cũng như thông điệp của bạn được chú ý hơn.