Catalogue là gì? Làm thế nào để thiết kế Catalogue hiệu quả?


5.0 (11 đánh giá)

Để thành công trên thị trường, doanh nghiệp luôn cần khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của mình. Catalogue là cách thức phổ biến nhất giúp khách hàng hiểu rõ về thông tin sản phẩm, là nhu cầu thiết kế lớn của các doanh nghiệp. Trong bài hôm nay, chúng ta hãy cũng tìm hiểu Catalogue là gì và làm thế nào để doanh nghiệp thiết kế một bản Catalogue hiệu quả nhé!

Catalogue là gì?

Catalogue (một số nơi gọi là Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các đoạn miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty đó.

Catalogue mang tính chất dùng để tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. Số lượng trang tối thiểu của một  cuốn catalogue là khoảng 16-20 trang. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang, cuốn catalogue sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Catalogue

Mục đích của thiết kế catalogue chính là để những sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Do chất lượng cả về nội dung, hình ảnh lẫn việc in ấn ngày càng được cải thiện đáng kể, catalogue đang trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực cho bán hàng nói chung trên thị trường.

Người ta thường ví thiết kế catalogue cũng giống như thiết kế logo hay thiết kế name card. Đó là một công cụ để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.

Có thể khái quát các công dụng của catalogue như sau:

  • Truyền tải thông tin về sản phẩm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Là phương tiện quảng cáo, PR sản phẩm mới.
  • Là công cụ nhận diện thương hiệu công ty trong cuộc cạnh tranh thương hiệu khốc liệt.
  • Là phương thức quảng cáo truyền tay hiệu quả do các catalogue có tính di động rất cao.

Catalogue thường gồm những gì?

Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần luôn được sử dụng như ảnh bìa trước, bảng nội dung, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:

Ảnh bìa trước

Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo

Bảng nội dung: Phần, đề mục, số trang, các danh mục chính

Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ

Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú

Ảnh bìa sau

 Làm thế nào để thiết kế một Catalogue hiệu quả?

1. Lựa chọn màu sắc phù hợp với nội dung

Lấy một ví dụ, một thiết kế catalogue cho các cửa hàng thời trang cao cấp, thường phải khắc họa được sự thanh lịch bằng việc áp dụng màu sắc như vàng gold, bạc hay bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue cho các sản phẩm đồ chơi thì cần thể hiện được yếu tố vui vẻ, áp dụng các màu sắc tươi sáng.

2. Chú ý thật kỹ font chữ

Để tạo catalogue chuyên nghiệp cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các trang. Các font chữ được chọn, nên chọn font chữ dễ đọc, rành mạch, tránh gây rời rạc. Nên chọn 1 font chữ để tạo sự đồng nhất. Tạo điểm nhấn cho catalogue bằng cách dùng chữ in đậm, in nghiêng.. Có thể thu hút người đọc vào thông tin bạn muốn truyền tải, nên tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện khác biệt ở đây bằng cách làm đậm chữ hoặc làm nghiêng chữ (bold và italics). Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một font chữ có chân cho phần tiêu đề và font chữ không chân cho phần thân đoạn, miễn sao trông chúng không quá rời rạc với nhau.

3. Hình ảnh là tất cả

Catalogue của bạn cần sử dụng các hình ảnh có độ nét cao với ánh sáng ổn định và phông nền tùy biến khi có thể. Bạn nên sử dụng độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Cân nhắc lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp hình ảnh sản phẩm của bạn thu hút nhất có thể.

4. Hãy viết phần mô tả sản phẩm thật thu hút

Phần mô tả của sản phẩm là nơi bạn đưa ra những thông tin thật chi tiết về thứ bạn đang giới thiệu. Các thông tin chính như giá cả, chất liệu, chất lượng cần được trau chuốt. Ngoài ra bạn cũng có thể viết một đoạn tips nhỏ hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

5. Áp dụng các kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế

Một trang thiết kế mà có quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi đọc chúng. Kỹ thuật về áp dụng khoảng trắng sẽ giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối khi theo dõi hết thiết kế của bạn.

Trên đây là một số đặc trưng cơ bản của catalogue dành cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị in ấn uy tín và chuyên nghiệp để thiết kế catalogue cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo dịch vụ của 2IDEA tại đây:

C.TY CP THƯƠNG HIỆU 2IDEA

VPGD: 28 ngách 4, ngõ 360 đường La Thành, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tel: 024.3512.2882

Hotline: 098 357 1900

Email: info@2idea.com.vn

Web in ấn: www.2idea.com.vn


Bài viết khác

ChatGPT là gì? Hướng dẫn tích hợp ChatGPT vào WordPress

ChatGPT là một ChatBox đang làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua. Bên cạnh các khả năng đáng kinh ngạc như làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình. AI này còn được đánh giá cao trong khả năng viết nội dung chuẩn SEO với ngôn ngữ tự nhiên cực kỳ giống con người.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tích hợp ChatGPT vào WordPress để tạo ra nội dung tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả SEO.


Con đường từ trò chơi dân gian đến món quà tặng phổ biến

Bút bi (tiếng Pháp: bille), hay còn gọi là bút Bic (theo tên một công ty của Pháp, chuyên sản xuất bút là Société Bic), hoặc bút nguyên tử, là một công cụ dùng để viết rất phổ biến ngày nay. Bút bi có chứa một ống mực đặc, khi viết, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ, với đường kính khoảng từ 0,5 đến 1.2 mm, gắn nơi đầu ống chứa mực. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh, ngay sau khi được viết lên giấy.

Bút bi hiện nay là một trong những công cụ viết được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm văn phòng, giáo dục, nghệ thuật và sáng tạo, và cả trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

 Tuy nhiên, nguồn gốc của sản phẩm này vẫn còn là một “ẩn số” đối với nhiều người. Bái viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về sự ra đời và cấu tạo của những chiếc bút bi


Top những sổ tay phù hợp với ngân sách nhất

Bạn biết không? Mỗi cơ quan hay doanh nghiệp, sau mỗi buổi meeting hội thảo, sự kiện thì việc tặng quà cho đối tác là một việc hết sức cần thiết, với những cuốn sổ tay sang trọng, lịch sự, truyển tải thông điệp của doanh nghiệp, luôn được khách hàng trân trọng.

Để dễ dàng và thuận tiện hơn cho các khách hàng lựa chọn, 2idea đã lên danh sách những options sổ tay độc đáo, ấn tượng với chi phí trong các khoảng ngân sách khác nhau.


Phương pháp Brainstorm ý tưởng hiệu quả

Bạn đang gặp 1 vấn đề khó giải quyết ? Hay bạn đang đứng trước 1 quyết định lớn trong công việc ? Trong nhiều thập kỷ qua, người ta đã sử dụng brainstorming để tạo ra các ý tưởng đột phá, và đưa ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng brainstorming một cách đúng đắn để nó có được hiệu quả đầy đủ. Vậy làm thế nào để Brainstioming 1 cách hiệu quả hãy cùng theo dõi bài viết của 2IDEA dưới đây.


4 cách đơn giản trang trí bìa sổ tay handmade

Sổ tay là 1 vật dụng rất đỗi quen thuộc với không chỉ người Việt mà mọi người trên  thế giới. Từ học sinh, sinh viên, những người khởi nghiệp cho tới những người thành công. Nhưng để cá nhân hoá cuốn sổ tay của bạn thành một quyển sổ độc nhất vô nhị mà chỉ mình bạn có thì không phải ai cũng biết. Nếu như bạn chưa có ý tưởng gì để cá nhân hoá cuốn sổ tay của mình thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng 2IDEA.


Viết nhật ký - Cách học tiếng Nhật hiệu quả

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng sử dụng tiếng Nhật của mình, hãy tập viết nhật ký bằng tiếng Nhật.